วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฉักเบื่อ ฉันรัก

     ฉันเบื่อที่เป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังไม่ค่อย
ถูกยอมรับในสงคมหมู่มาก

     ฉันเบื่อที่ต้องทำงานวันจันรท์เพราะมันถือ
เป็นวันแรกของการทำงาน กว่าจะได้พักผ่อน
ต้องรอไปอีก 4 วัน

     ฉันเบื่อที่ต้องไปทำงานในวันอังคารเพราะ
ทำแสดงให้เห็นว่าฉันเพิ่งเริ่มทำงานมาได้แค่
 1 วันเท่านั้น

     ฉันเบื่อที่จะต้องไปทำงานในวันพุธ เพราะ
หลังจากทำทำงานมา 2 วัน มันทำให้ฉันรู้สึก
เหนื่อยล้า อ่อนแรง และอยากจะพักผ่อนมาก

     ฉันเบื่อที่จะต้องไปทำงานในวันพฤหัสฯ
เพราะตอนนี้ฉันทำงานมา 4 วันจนหมดแรง
ไม่มีแรงจะทำงานต่อไปอีกแล้ว

     ฉันเบื่อที่จะต้องทำงานในวันศุกร์เพราะ
ตอนนี้ฉันเหมือนพาแค่ร่างกายมาทำงาน
โดยที่หาได้พาจิตใจและความกระปรี้กระเปร่า
มาด้วย

     ฉันเบื่อวันเสาร์เพราะแทนที่ฉันจะได้พัก
อย่างสบายๆแต่บางครั้งฉันอาจจะต้องมาทำ
งาน OT ให้กับทางบริษัทเพื่อเอาเวลาพักผ่อน
อันมาค่ามาแลกกับเงินเพียงไม่กี่บาท

     ฉันเบื่อวันอาทิตย์เพราะฉันต้องตื่นเช้ามา
ทำอาหารให้สามีและลูกๆของฉันทาน ทั้งๆที่
ใจจริงๆฉันอยากจะนอนหลับพักผ่อนให้สบาย
กายและสบายใจ

     ฉันเบื่อเจ้านายของฉันเพราะเขาช่างจุกจิกขี้บ่น
และไม่เคยเห็นความดีในตัวของฉันเลย

     ฉันเบื่อเพื่อนร่วมงานของฉันที่ชอบแอบซุบซิบ
นินทาชาวบ้านชาวช่องราวแบบไม่มีมารยาทและ
ยังชอบกินแรงเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆอีก

     ฉันเบื่อที่จะต้องพูดและออกความเห็นในห้อง
ประชุมเพราะมันทำให้ฉันเหมือนตกเป็นเป้าสายตา
คอยถูกจ้องจับผิดของทุกคนในห้องประชุม

     ฉันเบื่อบ้านของฉันเพราะมันเล็กและคับแคบเกิน
ไปที่จะอยู่กันแบบครอบครัว จริงๆแล้วฉันอยากอยู่คน
เดียวด้วยซ้ำไป

     ฉันเบื่อสามีของฉันเพราะเขามีแต่ข้อเสียเต็ม
ไปหมดจนมันทำให้ฉันรู้สึกรำคาญที่ต้องต้องใช้
ชีวิตกับคนที่ไม่รู้จักโตสักที

     ฉันเบื่อที่จะต้องนอนหลับเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง
แล้วต้องตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะออกไปทำงานต่อไป
เพราะฉันยังรู้สึกอ่อนเพลียหลังจากการนอนเพียง
ไม่กี่ชั่วโมง

     ฉันเบื่อลูกๆของฉันเพราะพวกเขาเเป็นเด็กที่
ซนและสร้างความรำคาญ น่าเบื่อหน่ายให้กับฉัน

     ฉันเบื่อการที่จะต้องทำอาหารให้กับครอบครัว
ของฉันเพราะการทำอาหารให้ใครสักคนมันเหนื่อย
เอามากๆแถมเขาแทบไม่เคยเอ่อบอกชมฝีมือการทำ
อาหารของฉันเลย

     ฉันเบื่อการมี Sex กับสามีก่อนนอนเพราะช่วงเว-
ลานั้นฉันอยากจะนอนหลับพักผ่อนมากกว่า

     ฉันเบื่อที่จะต้องตื่นในตอนเช้าเพื่อนไปทำงาน
เพราะอากาศยามเช้ามันทำให้ฉันอยากจะนอนพัก
ผ่อนต่อไปมากกว่าที่จะถ่างตาตื่นขึ้นมา


ฉันเบื่อชีวิตของฉันเหลือเกิน

ฉันเบื่อ

............................

แต่มาวันหนึ่งฉันได้เห็นคนกำลังเล่นโยนเหรียญหัวก้อยกันอยู่เมื่อชายคนที่ 1 โยน ชายคนที่ 2 ก็ทายว่า "ก้อย" และเมื่อชายคนที่ 1 โยนเหรียญต่อไป ชายคนที่ 2 ก็ทายว่าก้อยอยู่ทุกครั้งไป

สิ่งนั้นสร้างความ "สงสัย" ให้กับชายคนที่ 1 มาก เขาจึงเอ่ยถามชายคนที่ 2 ว่า ทำไมถึงทายว่าเหรียญจะออกแต่ก้อย ทำไมไม่ทายว่าเหรียญจะออกด้าน "หัว" มั้ง

นั่นทำให้ฉันเข้าใจ เข้าใจแล้วว่า เหรียญมี 2 ด้านเสมอ เช่นเดียวกันกับชีวิตของฉัน ที่มันมี 2 ด้านเหมือนกัน ทำไมฉันถึงเลือกที่จะมองเหรียญเพียงแค่ด้านเดียว

..............................

...............................

ตอนนี้ชีวิตฉันเปลี่ยนไปแล้ว



ฉันรักที่ฉันเป็นผู้หญิงเพราะนั่นทำให้ชั้นได้พิ-
สูจน์ตัวเองว่าฉันสามารถทำอะไรได้ไม่แพ้เหล่าผู้ชาย
และเมือฉันประสบณ์ความสำเร็จ คำชมเหล่านั้นที่ฉัน
ได้รับกลับมามันคือรางวัลตอบแทนของฉัน

ฉันรักที่ต้องไปทำงานในวันจันทร์เพราะวันนี้
เป็นวันแรกของการทำงานหลังจากที่ฉันได้พักผ่อน
มาอย่างเต็มที่และพร้อมกับงานทุกอย่างแล้ว

ฉันรักที่ต้องไปทำงานในวันอังคารเพราะนั่น
ทำให้ฉันรู้ว่าฉันทำงานสำเร็จลุล่วงด้วยดีมา 1 วันแล้ว

ฉันรักที่ต้องไปทำงานในวันพุธเพราะตอนนี้
ฉันทำงานมาได้ถึงครึ่งทางแล้วอีกเพียงแค่ 2 วันฉันก็
จะได้พักผ่อนสักที

ฉันรักที่ต้องไปทำงานในวันพฤหัสฯเพราะมัน
แสดงให้เห็นว่าฉันยังมีแรงทำงานอยู่และแสดงให้เห็น
ถึงความอดทนของฉันที่น้อยคนนักพึงจะมี

ฉันรักที่ต้องไปทำงานในวันศุกร์เพราะนี่เป็นวัน
สุกท้ายของการทำงานและฉันก็พร้อมที่จะใส่เต็มที่เพื่อ
สิ่งที่ดีที่สุดในวันสุดท้ายของสัปดาห์นี้

ฉักรักวันเสาร์เพราะถ้าบริษัทให้ฉันไปทำงานนั่น
แสดงให้เห็นว่าทางบริษัทเห็นคุณค่าในตัวของฉันแถมฉัน
ยังได้เงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัวอีกต่างหาก

ฉันรักวันอาทิตย์เพราะวันนี้ถือเป็นวันครอบครัว
ที่ทำให้ฉันได้ใกล้ชิดกับครอบครัวและคนที่ฉันรักมันแสดง
ให้เห็นถึงความรักใคร่และความอบอุ่นในครอบครัว

ฉันรักเจ้านายของฉันเพราะทุกครั้งเวลาเขาบ่น
นั่นหมายถึงเขากำลังบ่งบอกถึงข้อเสียของฉันและฉันจะเก็บ
มันไว้และเอากลับไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

ฉันรักเพื่อนร่วมงานของฉันเพราะพวกเขาช่วย
สร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้ดูคึกคักขึ้นมาซึ่งถือเป็นอีกรส-
ชาติชีวิตที่สนุกสนาน

ฉันรักที่จะออกความเห็นในที่ประชุมเพราะนั่น
หมายถึงความคิดเห็นของฉันกำลังเป็นที่จับตาของคนทุกคน
และยังแสดงถึงความความสามารถและรู้ของฉันให้คนทุกคน
ยอมรับ

ฉันรักบ้านของฉันเพราะมันเป็นบ้านที่มีขนาด
กำลังพอเหมาะกับครอบครัวของฉันและไม่กว้างจนเกินไปแถม
ยังช่วยสร้างความใกล้ชิดในครอบครัวมากกว่าบ้านหลังใหญ่ๆ

ฉันรักที่จะนอนหลับเพียงไม่กี่ชั่วโมงและตื่น
ขึ้นมาทำงานเพราะนั่นมันทำให้ฉันรู้ว่าฉันเตรียมพร้อมการทำ
งานและมีความกระตือลือล้นตลอดเวลา

ฉันรักลูกๆของฉันเพราะพวกเขาเปรียบเสมียน
ดั่งดวงใจของฉันฉันสัญญาว่าจะเลี้ยงลูกๆให้กลายเป็คนดีและ
เป็นเยาวชนที่ดีของประเทศ

ฉันรักที่จะต้องทำอาหารให้ครอบครัวของฉัน
เพราะนั่นทำให้ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนที่มีฝีมือในเรื่องของการทำอา-
หารถึงแม้พวกเขาจะไม่ค่อยเอ่ยบอกชมแต่การที่พวกเขาทานทุก
วันโดยไม่เอ่ยปากบ่นเลยสักคำ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

ฉันรักที่จะมี Sex กับสามีก่อนนอนเพราะนั่น
ทำให้ฉันรู้ว่าเขายังรักฉันอยู่และยังให้ความใส่ใจในทุกๆเรื่องของ
ตัวฉัน

ฉันรักที่จะตื่นนอนตอนเช้าเพื่อไปทำงานเพราะ
นั่นแสดงให้เห็นว่าฉัน "ยังมีลมหายใจ" อยู่



ขอให้บทความนี้เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังท้อแท้กับชีวิตของตัวเองอยู่นะครับ

อ้อ.....ลืมไปข้อหนึ่ง

........................

.........................

ฉันรักสามีของฉันเพราะเขาไม่เคยบ่นในข้อเสียของฉันที่มีอยู่เต็มไปหมด และทำตัวเป็นพ่อที่ดีของลูกๆและสามีที่ดีของฉันตลอดมา



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:02

    บอล คุณเจ๋งมากค่ะ เราชอบมากเลย
    ถ้าในดีมีเสีย ในเสียก็ต้องมีดีบ้าง
    เราต้องเลือกมองในส่วนที่ดี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเรา

    ขอบคุณนะคะ ที่ทำใ่ห้เรารู้สึกว่าเรายังเป็นคนที่มีคุณค่้าอยู่ ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นก็ตามที

    ฟ้าใส

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:50

    บอลโบ้เป็นเกย์

    ตอบลบ