วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

นี่น่ะเหรอ? คือเรื่องเหลือเชื่อ

เมื่อไม่นานเพื่อนผมคนนึง (ขออณุญาติสงวนนาน) มันเพิ่งอกหักจากเมียรัก ด้วยข้อหา "กวนส้นตีน"


คือเมียมันมาบอกเลิกและก็ให้เหตผลว่า "คุณกวนส้นตีลลส์มากไปนะคะ" แค่เนี้ย!?!


ฮ่าฮ่าฮ่า ขออณุญาติ หัวเราะในความงี่เง่าของ ผู้หญิง ที่รักในความสุภาพ ชนิดที่ยอมให้ความกวนส้นตีนของสามีอันเป็นที่รักมาบอกอำลาชีวิตรักที่ยาวนาน (มันบอกผมว่าคบกันมา 2 ปี)


คือ เพื่อนผมอาจจะกวนตีนมากไปหน่อยก็จริง แต่ คราวหน้า กรุณาหาเหตผลที่มัน ดูดีกว่านี้หน่อยดีกว่านะครับคุณเธอว์


หรือบอกเลิกกันตอนที่คบกันมาได้สักเดือน - 2เดือน ดีกว่านะครับ นี่ อะไร นอนเล่น "ปลอกกล้วยเข้าปาก" กับเพื่อนผมมาตั้ง 2 ปี เพิ่งบอกเลิก!!! ฮาครับฮา




สุดท้าย...เพื่อนผมคนนี้ร้องไห้ ฟูมฟาย ราวกับญาติเสีย ก่อนจะตะโกนบอกฟ้าว่า "ไอ้เชี่ย กรูทำผิด แมร่ง อารายว้า!!!!!!!!!"


มันบอกว่า ฟ้าช่างเล่นตลกกับมันเหลือเกิน ทำไมมันถึงได้หักมุมแบบ "เหลือเชื่อ" เช่นนี้


แบบนี้ตรงกับวลี Classic วลี หนึ่งนะครับ คือ


"ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน"


ครับบางครั้ง เรื่องห่าเหวมันก็เกิดขึ้นได้กับพวกเราทุกๆคนโดยไม่ได้ระบุ หรือเจาะจงว่า จะต้องเกิดขึ้นกับคนนี้หรือว่าคนนั้น

ความห่าเหว บรรลัยกันล์มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ และมันได้แทรกซึมลงไปอยู่ในทุกอณูของทั้ง "สิ่งมีชีวิต" และ "สิ่งไม่มีชีวิต"
ผมเองยังเคยเห็นเรื่องๆแปลกมากๆกว่านี้มากมายเลยครับ แต่ผมคิดว่าเรื่องทุกเรื่องที่ผมได้เห็น หรือที่คนอื่นได้มีโอกาสได้เห็น หรือประสบกันมา มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ เหลือเชื่อ แบบที่บอกไว้ตอนต้นของบทความนั้นหรอกครับ

มันแค่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากเท่านั้นเอง

สิ่งนี้มันอาจจะเกิดขึ้นได้ยาก เลยทำให้พอเกิดขึ้นทีหนึ่ง ก็เลยกลายเป็นเหมือน "เรื่องเหลือเชื่อ" แบบกลายๆไปซะ

ทั้งๆที่หากลองมองดูดีๆแล้ว มันไม่ใชว่าจะไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นเลย แต่แนวโน้มที่จะเกิดขึ้นมามีน้อยต่างหากเลยทำให้คนส่วนมากมักคิดไปว่า พอเกิดเหตการณ์แบบนี้ขึ้นมาก็คล้ายๆกลับเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ

เรื่องของเพื่อนผมก็เหมือนกันครับ ต่อให้มัน หักมุม หรือ พลิกเหลี่ยม ยังไงมันก็ไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่ออยู่ดีน่ะแหล่ะครับ แต่เป็นเพราะว่า เพื่อนผมเขาไม่ได้ทำใจรับความผิดหวังไว้ก่อน เลยทำให้ตอนที่เขาเจ็บมันเจ็บมากจนคิดว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อไปเองมากกว่า

จริงๆก็ถือเป็นเรื่องปกตินะครับ ที่ผู้หญิงกับผู้ชายอยู่ด้วยกัน มันก็ต้องมีเลิกรากันไปบ้าง ถึงแม้บางครั้ง "แนวโน้มแห่งการเลิกรา" มันอาจจะไม่เคยแสดงให้เห็น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การเลิกราจะไม่เกิดขึ้นสักหน่อยจริงมั๊ยครับ?

เหมือนกับวลีที่เพื่อนผม (นาย อรรถพล นุ่นมัน) ชอบพูดบ่อยจนติดปากว่า

"ควายแน่นอนคือควายไม่แน่นอน"

เพื่อนผมคบกันมาแค่ 2 ปีเอง พอจะเลิกกันที่ทำเป็นเรื่องเหลือเชื่อกันไปซะแล้ว ผมเองคบกับแฟนมา5ปี รักกันดีจะตาย จนทุกวันนี้แฟนผมจู่ๆก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังตีน ผมยัง "กินดี ขี้ออกได้" และไม่เคยเห็นว่ามันเป็นเรื่องเหลือเชื่อเลยสักครั้งเดียว

ครับ.....อยากให้เพื่อนผมไปลองคิดดูใหม่นะครับ

ว่าคุณ "เสียความรักไป หรือคุณได้ความอิสระกลับคืนมา"

เหรียญมี 2 ด้านเสมอนะครับ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะมองด้านไหนของเหรียญต่างหากล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น