วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

"ผู้ชายลัลล้า~" !?!

 
 เมื่อไม่นานมานี้ สาวคนสวย นามว่า "น้องจะแอม" (หรือแจม) เพิ่งจะมอบฉายาใหม่ สดๆร้อนๆ ให้กับผมว่า ผมเป็น "ผู้ชายลัลล้า~" !!!!


     แหม...ต้องขอขอบเตียง...เฮ้ย....ขอบใจน้อง จะแอม คนงามจริงๆนะครับ ที่อุตส่า ตั้ง ฉายา ให้ผมซะ เริ่ด หรู อลัง การ งานสร้างซะเหลือเกิน !!! ฮ่าฮ่าฮ่า


     ไม่รู้หรอกนะครับ แต่ว่า การที่คนๆหนึ่ง ตั้งฉายาให้กับเรานั่นหมายความว่า เราต้องเป็นคนที่อยู่ในสายตาเขาตลอด (ไม่ว่าจะแง่ดี หรือ แง่ไม่ดี ก็ตาม)


     ว่าง่ายๆ คือ "ยังเห็นหัว" กันอยู่นั่นเอง


     เพราะงั้น ไม่ว่าฉายาอะไรก็เอามาเหอะครับ ผมเต็มใจรับไว้ด้วยความจริงใจเช่นกัน


     มาว่ากันต่อที่ ผู้ชายลัลล้า  บอกตามจริงเรียนตามตรงนะครับ ว่าผมเองก็ได้ยินคำว่า ผู้ชายลัลล้า มานานสักพักแล้ว แต่ไม่เคยรู้ความหมายที่แท้จริงของ คำๆนี้เลยสักครั้ง


     ครั้นที่คิดจะถามเพื่อน ก็กลัวเหลือเกินครับว่าเพื่อนมันจะตอกผมกลับมาว่า "ไอ้โง่.....มรึงนี่ โครตโบราณแมนเลยว่ะ!!" เพราะคำว่าผู้ชายลัลล้าเดี๋ยวนี้ ไปที่ไหน ใครๆก็ย่อมรู้จักความหมายของมันอยู่แล้ว


     เนื่องจากไม่อยากถูกกล่าวหาว่า "ตกยุค" และ ไม่อยากจะกระโดดถีบหน้าเพื่อน (คนที่ตอบ) ผมก็เลยไม่คิดจะหาความหมายของคำว่า "ผู้ชายลัลล้า" เลยสักครั้ง ปล่อยให้มันเลยตามเลยไปดีกว่า โดยที่เวลาเพื่อนๆเขาพูดกัน ผมก็แกล้งทำเนียนเหมือนจะรู้ความหมายไว้ซะก่อน (จะได้ไม่เสียหน้า)


     จนล่าสุดผมเพิ่ง (จะ) คิดได้ว่า "ทำไมกรูถึงไม่หาความหมายทางโลกไร้พรมหแดนอย่าง อินเตอร์เน็ตวะ?" (หลังจากที่โง่มานาน)



     ว่าแล้วผมก็เลยไปหา "ความหมาย" ของคำว่า ผู้ชายลัลล้า จากอินเตอร์เน็ตมา และเหล่านี้คือคำตอบที่ปมได้จากโลกที่ไร้พรมหแดนครับ

     ...............................................................
      "อืมม์...น่าจะหมายถึงผู้ชายที่สนุกสนาน ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่ซีเรียสอะไร คือคล้ายๆกับเจ้าสำราญ อะไรประมาณนี้รึเปล่าเอ่ย ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ"
    
     "ผู้ชายสบายใจ เริงร่ามั้ง"
     "ผู้ชายรักอิสระอะไรก็ได้ ชายก็ได้หญิงก็ดี เอิ๊กๆ"
     "น่าจะหมายถึง ผู้ชายที่เป็นเพลย์บอยแต่คำนี้มันเชยไปและ เลยใช้ลั่นล้าแทน 555+"

     "เป็นคำศัพท์ที่วัยรุ่น คิดและพูดกันขึ้นมาเอง ส่วนความหมายนั้น มีแต่ผู้เท่านั้นที่รู้"

     "ผู้ชายที่เอาตัวรอกจากสถานะการณ์ที่ต้องสลับรางเก่ง เจ้าชู้ไก่แจ้"

     "ผู้ชายรักสนุก ที่ใช้ชีวิตวันๆไปกับการ จีบสาวๆสวยๆ นั่นเราเรียกพวกเขาว่าผู้ชายลัลล้า (ผู้หญิงลัลล้าก็มีด้วยเหมือนกันนะครับ)"


     ..............................................................

     เหล่านี้คือบางส่วนจากการแสดงว่าเห็นของเหล่าวัยรุ่นมั้ง ไม่รุ่นมั้ง บนโลกอินเตอร์เน็ต กับการให้ความหมายของผู้ชายลัลล้า


     คำตอบที่ได้อาจจะไม่เหมือนกันแบบ "เป๊ะๆ" แต่ที่รู้อย่างหนึ่งคือ ความหมายของคนส่วนมาก สำหรับผู้ชายลัลล้า ก็คือ "คนเจ้าชู้" นั่นเอง

    
     แต่อาจจะเป็นเพราะ สมัยและค่านิยม เลยทำให้คนสมัยนี้เปลี่ยนจากเรียก "คนเจ้าชู้" มาเป็น "ผู้ชายลัลล้า~" ซะแทน


     สำหรับผมตอนนี้ ผมให้ความหมายของผู้ชายลัลล้า (จากการสำรวจความหมายของคนอื่น) เอาเองว่า ผู้ชายลัลล้า หมายถึง ผู้ชายที่ เอาตัวรอดเก่ง ช่างพูดช่างจา ไม่ว่าเกิดเรื่องร้ายแรงอะไรขึ้น ก็จะใช้ความอารมส์ดีของตัวเองแก้ไขสถานะการณ์แย่ๆนั้นให้คลี่คลายได้ และที่สำคัญคือ ผู้ชายพวกนี้ต้องเป็นคนเจ้าชู้พอสมควร (บางคนให้ความหมายผู้ชายลัลล้าว่าเป็นพวก 2 ซิม คือหญิงก็ได้ ชายก็ดี ฮ่าฮ่าฮ่า)


     แหม....มาถึงตอนนี้ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีนะครับ กับ ฉายาที่ น้องจะแอม หรือ น้องแจม คนงาม (คนในรูปข้างบน) ตั้งให้ผม แต่อย่างที่บอก ผมยินดีรับฉายานี้ไว้นะครับ และขอขอบคุณมากครับ ที่ตั้งฉายานี้ให้ผม


     มาถึงตอนนี้ผมมีฉายามากเหลือเกิน ที่คนรอบๆข้างของผม ชอบตั้งให้


     ตัวอย่างเช่น

     "ใหญ่แต่ตัว"

     "กระเทยขั้นเทพ"

     "ภัทรวย หัว คะ"

     "โกกุ้ง-ดำ" (อันนี้เด็ดสุด)

     "Fucking Guy"

     "อ้วนดำ"

     "บอลโบ้"

     "ควายตัวพ่อ"

     "บอล...เฟือน"

     "ซกมกแอบจิตร" (อันนี้น้องจะแอมก็ตั้งให้)

     ล่าสุดกับ "ผู้ชายลัลล้า~"

     แหม.....แต่ล่ะฉายานี่ บ่งบอกว่าผมเป็นคนไม่ได้ความซะเหลือเกินนะครับ ทั้งๆที่ตัวจริง ออกจะน่ารัก น่าเอ็นดู ถะนุถะนอม และ น่าถูกกระทืบ จะตายไป ฮ่าฮ่าฮ่า


     แต่เอาเถอะครับ ฉายาแต่ละฉายา ถือว่าเป็นความเป็นห่วงเป็นใยจาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ก็แล้วกัน จะตั้งให้ผมอีก ผมก็ไม่ว่าหรอกครับ ยิ่งชอบด้วยซ้ำไป ฮ่าฮ่าฮ่า


     แต่ตอนนี้ผมรู้อะไรอย่างหนึ่งจากปากคำของเพื่อนผมด้วยที่ล่าสุดเพิ่งจะบอกผมผ่านทางจดหมายไฟฟ้าอย่าง  "อีแมว" (E- Mail) ด้วยล่ะครับ


     มันจริงรึเปล่าผมไม่รู้? แต่มันบอกผมว่า



"ผู้ชายลัลล้าน่ะ เขาสงวนให้ใช้กับคนหน้าตาดีเท่านั้นนะโว้ย" ฮ่าฮ่าฮ่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น